• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 306

    Đã truy cập: 7747575

Agribank Nam Thanh Hóa phát triển các dịch vụ ngân hàng số

Xác định chuyển đổi số là cơ hội để bứt phá, phát triển, thời gian qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã tập trung phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích, nhằm gia tăng trải nghiệm, giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, tăng cường an ninh bảo mật, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.


Cán bộ, nhân viên Agribank Nam Thanh Hóa phủ sóng thanh toán bằng mã VietQr đến tiểu thương tại các chợ ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

Trải nghiệm các tiện ích dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank, chị Lường Thị Sáu, chủ cửa hàng kinh doanh gạo tại phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn cảm thấy rất hài lòng. Chị Sáu chia sẻ: Các sản phẩm dịch vụ trên E-Mobile Banking hiện đại, dễ dùng, tốc độ xử lý các giao dịch nhanh hơn trước rất nhiều, đặc biệt là dịch vụ chuyển khoản trong thời gian cao điểm. Hiện tại cửa hàng ngoài thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt, đã chủ động hỗ trợ khách hàng trong thanh toán không dùng tiền mặt thông qua chuyển khoản hoặc quét mã QR. Việc đa dạng hình thức thanh toán còn giúp cửa hàng thuận tiện trong việc giao và nhập hàng về bán.

"Trước đây mỗi lần trả tiền nhập hàng tôi phải gửi xe bus hoặc đến trực tiếp các kho phân phối, vừa mất thời gian, chi phí mà lại không an toàn, nhưng hiện giờ xe chở hàng về tôi thực hiện chuyển khoản bằng vài thao tác qua điện thoại lại không mất bất kỳ chi phí nào. Hiện nay, lượng giao dịch qua hình thức thanh toán không dùng tiền mặt của cửa hàng đang chiếm hơn 50% trong tổng số giao dịch”, chị Sáu nói.

Không chỉ có chị Sáu mà rất nhiều người đã dần quen với hình thức thanh toán này. Với tiện ích như nhanh gọn, tiết kiệm được thời gian, chi phí... hình thức thanh toán này của Agribank được người dân, nhất là người dân ở các địa phương khu vực nông thôn, miền núi ngày càng ưa chuộng, lựa chọn sử dụng. Vì lẽ đó mà hiện nay các cửa hàng mua sắm, ăn uống, dịch vụ từ thành thị đến nông thôn bắt đầu trang bị đầy đủ các loại máy POS để quẹt thẻ, mã QR thanh toán nhanh. Agribank Nam Thanh Hóa đang tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới với đa dạng các dịch vụ. Theo đó, ngân hàng đã quyết liệt triển khai thực hiện nhiều giải pháp như tập trung đẩy mạnh mở tài khoản trực tuyến; ứng dụng Agribank E-mobile; ngân hàng tự động CDM 24/7, thanh toán qua thẻ (ATM/POS), thanh toán qua liên kết với các ví điện tử... và được khách hàng sử dụng nhiều bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch.

Cùng với đó, để đưa dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phủ sóng đến các địa bàn nông thôn, vùng miền núi, góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen, Agribank đã cho ra đời sản phẩm thẻ nông nghiệp nông thôn, thẻ Lộc Việt tích hợp hai ứng dụng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng với hạn mức lên đến 100 triệu đồng đối với khách hàng cá nhân; miễn phí lắp đặt máy POS, miễn phí sử dụng thanh toán qua máy POS đối với các cửa hàng... Ngoài ra, ngân hàng còn tập trung ra quân phủ sóng VietQr đến khách hàng, nhất là với các tiểu thương tại các chợ, các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh nông, lâm, ngư nghiệp tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Agribank Nam Thanh Hóa đã chủ động thúc đẩy việc thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công. Phối hợp với Kho bạc Nhà nước trên địa bàn để mở các tài khoản chuyên thu, chuyên chi từ đó đã đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của các cá nhân, doanh nghiệp đối với việc thu nộp thuế, phí, lệ phí, thu phạt hành chính... Đến nay, chi nhánh đã xây dựng và có gần 300.000 khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, gần 270.000 khách hàng sử dụng ATM và trên 200.000 khách hàng đăng ký dịch vụ E-Banking. Ngân hàng cũng thường xuyên triển khai thực hiện các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng đăng ký, sử dụng các ứng dụng Agribank EMobile Banking.

Bằng nhiều giải pháp đã triển khai, Agribank Nam Thanh Hóa đang hướng đến làm hài lòng khách hàng bằng những dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí của người dân, đặc biệt là các hoạt động giao dịch trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tiếp tục đẩy mạnh cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính ngân hàng cơ bản như chuyển tiền, gửi tiền online, thanh toán hóa đơn điện tử, thanh toán QR, nạp tiền điện thoại, đặt vé tàu, xe... qua đó đáp ứng các nhu cầu giao dịch thường nhật của khách hàng.

Nguồn: baothanhhoa.vn