Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ đưa hộ sản xuất nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa lên sàn Postmat.vn

Ngày 6/11/2022, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn cho hơn 150 đại biểu là chủ các hợp tác xã, người nông dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn lần này nằm trong khôn khổ chương trình kết nối cung - cầu, kết hợp trưng bày giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá năm 2022. Đây là dịp để bà con nông dân, các hợp tác xã, doanh nghiệp, các địa phương trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, quảng bá những sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm an toàn tiêu biểu của địa phương mình đến với người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất và hướng đến xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, giá trị gia tăng cao.

Tại hội nghị tập huấn, đại diện của Bưu điện Việt Nam đã truyền đạt tới các hộ sản xuất nông nghiệp 3 chuyên đề gồm: kỹ năng tham gia sàn TMĐT; thương hiệu và quản trị thương hiệu trong TMĐT và kỹ năng truyền thông.

Hội nghị tập huấn thu hút hơn 150 đại biểu là các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thông qua hội nghị, các học viên có thể nắm bắt được các chủ trương của nhà nước, của tỉnh trong việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. Bên canhj đó, được hướng dẫn về kỹ năng số, kỹ năng tham gia hoạt động trên môi trường số; hỗ trợ đăng ký tài khoản mua, bán hàng trên sàn thương mại điện tử; cách đưa các sản phẩm nông nghiệp và đăng ký, sử dụng thanh toán trực tuyến phục vụ giao dịch trên sàn thương mại điện tử; hướng dẫn về quy trình đóng gói – kết nối – giao nhận sản phẩm khi tham gia các sàn thương mại điện tử; hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, kênh phân phối của Bưu điện Việt Nam từ đó tạo điều kiện thuận lợi để sản phẩm nông sản của Thanh Hoá đến với thị trường trong và ngoài nước.

Ông Nghiêm Tuấn Anh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Truyền thông Vietnam Post
chia sẻ các kỹ năng về truyền thông tại hội nghị

Cũng tại hội nghị tập huấn, phần kỹ năng truyền thông lần đầu tiên được chuyên gia của Bưu điện Việt Nam đưa vào lớp tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về truyền thông, vai trò của truyền thông trong thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và cách thức triển khai truyền thông. Qua đó, giúp học viên chủ động hơn trong việc giới thiệu các sản phẩm nông sản của mình trên các kênh truyền thông, đặc biệt là truyền thông trên mạng xã hội như facebook, zalo…

Ông Nghiêm Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Truyền thông Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: “Chương trình đào tạo không chỉ cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về lập kế hoạch cũng như cách thức truyền thông mà điều quan trọng hơn là khơi gợi nhu cầu, mong muốn của các hộ sản xuất nông nghiệp, các hợp tác xã trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng cả nước, xa hơn là giới thiệu ra thị trường quốc tế. Thông qua buổi đào tạo, nhiều học viên đã có những dự định thực hiện hoạt động truyền thông tại tổ chức của mình. Vấn đề còn lại là môi trường để các học viên áp dụng những kiến thức, lòng nhiệt huyết mà chúng tôi đã chia sẻ”.