Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử không chỉ là giải pháp tạo liên kết trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, mà còn giảm bớt các khâu phân phối trung gian, giúp hạ giá thành sản phẩm. Ngoài ra, việc đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh sản phẩm trên thị trường, đặc biệt là thị trường trong nước đang ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn
Sàn thương mại điện tử với phương thức tiêu thụ trực tuyến khẳng định hướng đi hiệu quả, giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra bền vững cho các mặt hàng nông sản. Nhìn lại quá trình triển khai hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc trao đổi với ông Phan Văn Hanh, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hậu Giang
Nắm bắt xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực hỗ trợ hội viên đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) PostMart.vn và các kênh bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội. Qua đó, giúp nâng cao giá trị sản xuất, mở rộng kênh tiêu thụ bền vững cho sản phẩm, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn
Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, cùng với sự hỗ trợ của ngành chức năng, nhiều nông dân ở các địa phương đã linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội để bán hàng nông sản
Với đặc trưng là địa phương có nhiều loại nông sản thế mạnh, Lai Châu luôn chú trọng các giải pháp tìm đầu ra cho các sản phẩm này
Để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, bên cạnh hình thức quảng bá, mua bán truyền thống, việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang được nhiều tổ chức, cá nhân chú trọng
Hơn 62.000 hộ sản sản xuất nông nghiệp ở Bình Định đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, gia tăng giá trị nông sản địa phương
Nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần quảng bá thương hiệu các loại nông sản trên địa bàn, thời gian qua, các cấp chính quyền, ngành chức năng đã tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nông dân, HTX, doanh nghiệp ứng dụng các nền tảng công nghệ số đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMĐT)