• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 86

    Đã truy cập: 7740584

Thanh Hóa tập trung nghiên cứu và triển khai các nền tảng số

Để tập trung thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc tập trung nghiên cứu và triển khai các nền tảng số trên địa bàn tỉnh.

 

Cụ thể, về danh mục các nền tảng số Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố và định kỳ cập nhật tại địa chỉ:
 
Nền tảng số phục vụ chính quyền: https://mic.gov.vn/mra/Pages/trangchu.aspx.
 
Nền tảng số phục vụ doanh nghiệp: https://smedx.mic.gov.vn.
 
Nền tảng số phục vụ người dân: https://congdanso.mic.gov.vn.
 
Đối với các nền tảng số phục vụ chính quyền hiện đang triển khai, yêu cầu khai thác, sử dụng có hiệu quả; rà soát và thực hiện kết nối, chia sẻ thông tin, đảm bảo các giải pháp để thúc đẩy phát triển các nền tảng số; Chủ động cập nhật, thường xuyên phối hợp và thực hiện theo các yêu cầu, hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương chủ quản trong việc nâng cấp, phát triển các nền tảng số để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực.
 
Đối với các nền tảng số phục vụ chính quyền chưa triển khai, khi có nhu cầu sử dụng, triển khai, đơn vị được giao chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phù hợp với yêu cầu và đặc thù của từng địa phương, đơn vị thuộc phạm vi quản lý; tổ chức xây dựng, phát triển nền tảng số theo đúng quy định pháp luật.
 
Đối với nền tảng số phục vụ doanh nghiệp, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tiếp tục phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp tích cực chủ động tham gia Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) chuyển đổi số.
 
Nền tảng số phục vụ người dân, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, đơn vị phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức đào tạo, tập huấn cho Tổ công nghệ số cộng đồng các kỹ năng khai thác, sử dụng các nền tảng số phục vụ người dân; Chỉ đạo các Tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn, thúc đẩy mọi người dân sử dụng nền tảng số được công bố tại địa chỉ: https://congdanso.mic.gov.vn.
 
Định kỳ trước ngày 28 hàng tháng, báo cáo kết quả mức độ sử dụng các nền tảng số đã được lựa chọn tại ngành, địa phương, gửi về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh theo quy định. Yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu trên.

Theo baothanhhoa.vn