• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 1654

    Đã truy cập: 7897100

Tập trung nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả

Chiều 22/7, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số (CĐS) và Tổ công tác Đề án 06 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm về CĐS và Đề án 06 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh; Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối tới 27 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Chi tiết »
Dấu ấn công nghệ số cộng đồng ở Yên Định

Trước đây bà Nguyễn Thị Hoa ở thôn Phú Thọ, xã Định Tăng phải mang cả ví tiền để đi chợ. Còn bây giờ chỉ cần chiếc điện thoại thông minh, bà có thể thực hiện được mọi thao tác. Đó là bởi, bà đã được tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) của thôn đến tận nhà hướng dẫn cài đặt cũng như cách sử dụng các phần mềm công nghệ số.

Chi tiết »
Bước tiến trong xây dựng chính quyền điện tử

Nhằm tận dụng những bước tiến mới của công nghệ để xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả, Thanh Hóa đã sớm ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU về “Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Thực hiện nghị quyết này, các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ, góp phần đổi mới hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp.

Chi tiết »
Hội nghị Giới thiệu các nền tảng bản đồ số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Sáng 12/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội nghị “Giới thiệu các nền tảng bản đồ số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh". Hội nghị nhằm tiếp tục thông tin về các nền tảng số phục vụ công tác quản lý của các cơ quan, đơn vị cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh tiếp cận các giải pháp nền tảng số phục vụ trong quá trình sản xuất, kinh doanh và nâng cao năng lực trong các hoạt động kinh tế số.

Chi tiết »
Bộ trưởng, trưởng ngành, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố phải trực tiếp chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số

Chiều 10/7, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính Trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì chủ trì Phiên họp lần thứ 9 của Ủy ban và Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ về sơ kết sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ.

Chi tiết »
Đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp khi chuyển đổi số

Nhiều doanh nghiệp (DN) đang loay hoay trong việc áp dụng công nghệ, chuyển đổi số (CĐS) để gia tăng năng lực cạnh tranh đồng thời vẫn đảm bảo an toàn thông tin dữ liệu. Đây là vấn đề được các cấp, ngành, đơn vị trong tỉnh xác định là vấn đề ưu tiên, trọng tâm của tiến trình CĐS.

Chi tiết »
Nỗ lực thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Nhận thức rõ tầm quan trọng của tiêu chí môi trường trong XDNTM, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành chức năng đã đặc biệt quan tâm, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội phải gắn với bảo vệ và cải thiện môi trường. Đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm thay đổi thói quen, tập quán và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong bảo vệ môi trường nói chung và thực hiện tiêu chí môi trường trong XDNTM nói riêng.

Chi tiết »
Nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử

Sáng 21/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh và các DN cung cấp dịch vụ đã tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số DN sử dụng hợp đồng điện tử”.

Chi tiết »
Quân khu 4 kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số

Sáng 27/6, đoàn công tác Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số (CCHC&CĐS) Quân khu làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra kết quả công tác CCHC&CĐS của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thanh Hóa.

Chi tiết »