• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 903

    Đã truy cập: 7745557

Thủ tướng chỉ rõ '3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số

“Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp”, Thủ tướng nhấn mạnh và chỉ đạo “3 tăng cường”, “5 đẩy mạnh” trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, yêu cầu mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.

Chi tiết »
Thủ tướng trả lời nhiều câu hỏi khó của thanh niên về chuyển đổi số

Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng và cấp bách của năm 2024 là "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia", tại phiên đối thoại, các đoàn viên thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi đến các bộ ngành, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xoay quanh chủ đề này.

Chi tiết »
Đẩy mạnh cài đặt chữ ký số cá nhân

Trong bối cảnh thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số và xã hội số, việc sử dụng chữ ký số (CKS) trong các giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến hay các thủ tục hành chính liên thông... đã được xác định là một giải pháp quan trọng và mang lại rất nhiều tiện ích cho người dân cũng như doanh nghiệp.

Chi tiết »
Tuyên truyền, phổ biến thông tin về lộ trình dừng công nghệ 2G, phổ cập điện thoại thông minh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp viễn thông và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh về việc tuyên truyền, phổ biến thông tin liên quan đến lộ trình dừng công nghệ 2G, phổ cập điện thoại thông minh thúc đẩy kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh.

Chi tiết »
Quy hoạch hạ tầng TT&TT sẽ thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

Ông Trần Minh Tân, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược TT&TT (Bộ TT&TT) cho hay, quy hoạch hạ tầng TT&TT hướng tới mục tiêu phát triển dài hạn, có tính mở và đón đầu đáp ứng các công nghệ mới trong tương lai.

Chi tiết »
5 hình thức lừa đảo nổi bật về lừa đảo trực tuyến

Thời điểm giáp Tết Nguyên đán 2024, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã liên tục đưa ra cảnh báo cùng với các biện pháp nhận diện và phòng tránh những hình thức lừa đảo trên không gian mạng. Tuy nhiên, trong thời điểm Tết Nguyên đán diễn ra và đặc biệt là khoảng thời gian sau kỳ nghỉ lễ, tình hình lừa đảo trực tuyến vẫn diễn ra khá phức tạp khi nhiều người dân bị sập bẫy trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của đối tượng lừa đảo, nhắm vào một bộ phận người dân cả tin, thiếu hiểu biết. Theo đó, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã điểm ra 5 hình thức lừa đảo nổi bật về lừa đảo trực tuyến trong 2 tuần (05/02 - 18/02/2024) vừa qua nhằm bảo vệ người dân khỏi những rủi ro không đáng có trên không gian mạng.

Chi tiết »
Sở Công Thương đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh năm 2023

Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa vừa công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của các sở, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố năm 2023.

Chi tiết »
Đảm bảo an toàn thông tin liên lạc dịp tết nguyên đán

Để bảo đảm an toàn thông tin mạng, đặc biệt là trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp tăng cường đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, an ninh mạng, đảm bảo nhu cầu khách hàng.

Chi tiết »
Cẩm nang "An toàn trực tuyến" giúp người cao tuổi phòng tránh lừa đảo không gian mạng

Cẩm nang 'An toàn trực tuyến' đã được chính thức giới thiệu trên Cổng không gian mạng quốc gia tại địa chỉ khonggianmang.vn và lan tỏa đến 63 tỉnh thành trong cả nước. Cẩm nang này được Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) phối hợp với Google cung cấp.

Chi tiết »
Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Định hướng phát triển mạng bưu chính đồng bộ, hiện đại, gắn kết giữa thế giới thực và thế giới số, trở thành một trong những hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số.

Chi tiết »