• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 243

    Đã truy cập: 7745821

Thủ tướng chỉ rõ '3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số

“Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp”, Thủ tướng nhấn mạnh và chỉ đạo “3 tăng cường”, “5 đẩy mạnh” trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, yêu cầu mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.

Chi tiết »
Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Hoằng Hóa

Bắt kịp xu hướng phát triển của công nghệ thông tin và xã hội, yêu cầu đổi mới trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã được đặt ra, gần đây, các địa phương trên địa bàn huyện đã tích cực thực hiện chuyển đổi số trong phát triển kinh tế - xã hội, điều hành, cải cách thủ tục hành chính.

Chi tiết »
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng về chuyển đổi số và công tác truyền thông về chuyển đổi số năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Chương trình công tác và triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác thông tin cơ sở năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chi tiết »
Nhân rộng mô hình chuyển đổi số, tiến tới phát triển “Làng số”

Định Hưng và Định Long là 2 xã xây dựng mô hình “thôn thông minh”, “3 không” đầu tiên của huyện Yên Định và là điểm chỉ đạo của tỉnh trong công tác chuyển đổi số (CĐS). Những kết quả đạt được của các đơn vị trong quá trình thực hiện đã mang lại nhiều tiện ích thiết thực trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần từng bước hình thành “Làng số”, những “công dân số”.

Chi tiết »
Lan tỏa câu chuyện chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, không thể không làm và không thể đứng ngoài cuộc. Với tinh thần đó, thời gian qua cả hệ thống chính trị trong tỉnh đã vào cuộc huy động người dân và doanh nghiệp tham gia chuyển đổi số, mang lại bước đột phá. Người dân ở các vùng quê trong tỉnh đã đổi mới tư duy, sử dụng công nghệ số để giải quyết các vấn đề hàng ngày trong cuộc sống.

Chi tiết »
Thủ tướng trả lời nhiều câu hỏi khó của thanh niên về chuyển đổi số

Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng và cấp bách của năm 2024 là "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia", tại phiên đối thoại, các đoàn viên thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi đến các bộ ngành, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xoay quanh chủ đề này.

Chi tiết »
Thanh Hoá: Thúc đẩy sử dụng hợp đồng điện tử trong doanh nghiệp

Thực tế cho thấy, sử dụng hợp đồng điện tử (HĐĐT) đang rất phổ biến trong doanh nghiệp (DN). Lý do bởi hợp đồng này có nhiều ưu việt, thuận lợi cho DN hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường toàn cầu.

Chi tiết »
Đẩy mạnh cài đặt chữ ký số cá nhân

Trong bối cảnh thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số và xã hội số, việc sử dụng chữ ký số (CKS) trong các giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến hay các thủ tục hành chính liên thông... đã được xác định là một giải pháp quan trọng và mang lại rất nhiều tiện ích cho người dân cũng như doanh nghiệp.

Chi tiết »
Tuyên truyền, phổ biến thông tin về lộ trình dừng công nghệ 2G, phổ cập điện thoại thông minh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp viễn thông và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh về việc tuyên truyền, phổ biến thông tin liên quan đến lộ trình dừng công nghệ 2G, phổ cập điện thoại thông minh thúc đẩy kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh.

Chi tiết »
Phụ nữ Thanh Hóa thời kỳ 4.0 và công cuộc chuyển đổi số

Chuyển đổi số (CĐS) là yêu cầu tất yếu khách quan, là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, vừa cấp bách vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò trách nhiệm của phụ nữ.

Chi tiết »