• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 338

    Đã truy cập: 7745916

Nhân rộng mô hình chuyển đổi số, tiến tới phát triển “Làng số”

Định Hưng và Định Long là 2 xã xây dựng mô hình “thôn thông minh”, “3 không” đầu tiên của huyện Yên Định và là điểm chỉ đạo của tỉnh trong công tác chuyển đổi số (CĐS). Những kết quả đạt được của các đơn vị trong quá trình thực hiện đã mang lại nhiều tiện ích thiết thực trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần từng bước hình thành “Làng số”, những “công dân số”.

Chi tiết »
Những nữ thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu xuất sắc

Với những nỗ lực và thành tích xuất sắc trong công tác, lao động và học tập, hai nữ thủ lĩnh Đoàn là Trần Thị Chuyên, Bí thư Huyện đoàn Đông Sơn và Nguyễn Thị Minh, Bí thư Đoàn xã Định Bình (Yên Định) là những gương mặt tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa vừa vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024.

Chi tiết »
20h ngày 22/1: Đối thoại trực tuyến “Đề án 06 và chuyển đổi số - hai năm nhìn lại”

Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) được thực hiện nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, hiệu quả hơn. Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung nguồn lực, quyết liệt triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, bước đầu mang lại những kết quả tích cực trong việc chuyển đổi số, tạo ra nhiều tiện ích trong cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Chi tiết »
Chuyển đổi số giúp nông sản mở rộng thị trường tiêu thụ

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Chi tiết »
Chuyển đổi số quốc gia gắn với phát triển kinh tế - xã hội

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, chương trình chuyển đổi số quốc gia đi qua 4 năm và đến bây giờ đã đủ điều kiện để gắn với nhiệm vụ trung tâm là phát triển kinh tế - xã hội.

Chi tiết »
Phó Thủ tướng: Chuyển đổi số cần thêm nhiều cơ chế đặc thù

"Chuyển đổi số là một lĩnh vực rất đặc biệt, cần nhiều cơ chế đặc thù. Nếu không có cơ chế đặc thù, không thể giải quyết được vấn đề", Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nói.

Chi tiết »
Diễn tập bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng và ứng cứu sự cố năm 2023

Sáng 27/10, Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Vncert tổ chức chương trình diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin, ứng cứu sự cố năm 2023 cho cán bộ chuyên trách CNTT, thành viên Đội ứng cứu sự cố của các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chi tiết »
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, xu hướng người tiêu dùng sử dụng công cụ liên kết để tìm kiếm, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cũng ngày càng tăng. Do đó, việc người sản xuất, đơn vị quản lý, kinh doanh áp dụng công nghệ 4.0 để quản lý, phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn càng trở nên phổ biến. Hoạt động đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của xã hội về sản xuất sản phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chi tiết »
Công nghệ thông tin “chắp cánh” cho du lịch

Thời gian qua ngành du lịch Thanh Hóa đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc truyền thông, quảng bá du lịch trên các nền tảng số góp phần đưa hình ảnh du lịch xứ Thanh đi xa hơn và đến gần hơn với du khách.

Chi tiết »
Thủ tướng: Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, quan điểm xuyên suốt của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực, nguồn lực của Chuyển đổi số.

Chi tiết »