• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2789

    Hôm nay: 28525

    Đã truy cập: 7738056

Gian trưng bày của VNPT Thanh Hóa tại triển lãm về chuyển đổi số có gì đặc biệt

Với chủ đề “Hiện thực hóa Khát vọng chuyển đổi số”, tham gia triển lãm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh, VNPT Thanh Hóa mang đến triển lãm 5 mô hình sản phẩm đã được VNPT triển khai trong thực tế.


Toàn cảnh gian trưng bày của VNPT Thanh Hóa tại triển lãm về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Thu Huế.

Điểm đặc biệt tại gian trưng bày của VNPT Thanh Hóa là sự xuất hiện của robot sử dụng công nghệ AI để hỗ trợ công việc phục vụ tại nhà và các địa điểm kinh doanh, cùng mô hình gian hàng ảo VNPT ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) giả lập mô phỏng phòng triển lãm trong không gian 3 chiều. Qua đó mang đến cho người tham quan những trải nghiệm chân thực, mới lạ và độc đáo.

Các mô hình sản phẩm nằm trong Hệ sinh thái chuyển đổi số của VNPT tham gia triển lãm lần này gồm trình diễn thành quả về mô hình Trung tâm giám sát và điều hành tỉnh Thanh Hóa (Trung tâm IOC tỉnh Thanh Hóa); các mô hình sản phẩm công nghệ phục vụ kỷ nguyên số và chuyển đổi số cùng cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Các sản phẩm của VNPT đã nhận được nhiều giải thưởng ICT trong nước và quốc tế.


Mô hình Trung tâm IOC tỉnh Thanh Hóa được đặt tại chính giữa gian trưng bày. Ảnh: Thu Huế.

Mô hình Trung tâm IOC tỉnh Thanh Hóa được đặt tại chính giữa gian hàng của VNPT Thanh Hóa. Sản phẩm này là kết quả từ những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, người lao động VNPT Thanh Hóa. Trung tâm IOC tỉnh Thanh Hóa được VNPT xây dựng và phát triển dựa trên thuật toán Machine Learning, công nghệ phân tích dữ liệu lớn ứng dụng trong lĩnh vực y tế và môi trường, các công nghệ AI, FaceID và các ứng dụng trợ lý ảo iSee Assistant trong việc giám sát, dự báo. Trong giai đoạn thử nghiệm, Trung tâm IOC Thanh Hóa sẽ vận hành giám sát dữ liệu 9 chuyên ngành và lĩnh vực, bao gồm: Kinh tế - xã hội, hoạt động của cơ quan chính quyền, tương tác và phục vụ người dân, y tế, giáo dục, nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài nguyên và môi trường, an ninh trật tự, quản lý thông tin báo chí – mạng xã hội và truyền thông.


Trạm phát sóng 5G được lắp đặt tại gian trưng bày của VNPT Thanh Hóa. Ảnh: Thu Huế.

Mô hình thứ hai là mô hình ứng dụng và trải nghiệm dịch vụ di động Vinaphone 5G. Dịch vụ 5G của VNPT có tốc độ gấp từ 8 đến 10 lần dịch vụ di động 4G, tốc độ tải xuống có thể đạt ngưỡng 1Gbps, tốc độ tải dữ liệu lên có thể đạt ngưỡng 100Mbps. Với một bộ phim có dung lượng 2GB, thời gian tải xong chưa đến 1 phút.


VNPT Thanh Hóa mang đến triển lãm 5 mô hình sản phẩm đã được VNPT triển khai trong thực tế. Ảnh: Thu Huế.

VNPT Thanh Hóa cũng mang đến triển lãm ứng dụng các công nghệ thông tin để hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển nội dung số, kinh tế số và xã hội số như: Ứng dụng AI; ứng dụng hợp đồng điện tử…


Đến gian hàng của VNPT Thanh Hóa, người tham quan sẽ được gặp robot sử dụng công nghệ AI. Ảnh: Thu Huế

Điểm đặc biệt tại gian trưng bày của VNPT Thanh Hóa là sự xuất hiện của robot sử dụng công nghệ AI để hỗ trợ công việc phục vụ tại nhà và các địa điểm kinh doanh cùng mô hình gian hàng ảo VNPT ứng dụng công nghệ thực tế ảo giả lập mô phỏng phòng triển lãm trong không gian 3 chiều.


Người tham quan có thể di chuyển trong không gian ảo và tương tác với các màn hình trong gian hàng ảo. Ảnh: Thu Huế.

Khi đeo kính thực tế ảo, không gian 3D sẽ được hiện ra trước mắt người tham quan; người tham quan có thể di chuyển trong không gian ảo và tương tác với các màn hình trong gian hàng ảo để xem giới thiệu về VNPT, các sản phẩm dịch vụ. Công nghệ thực tế ảo/thực tế ảo tăng cường đã được VNPT ứng dụng và triển khai cho một số tỉnh, thành phố để phát triển du lịch thông minh, lĩnh vực trải nghiệm bất động sản và bảo tàng ảo, mô hình giáo dục metaverse…

Theo baothanhhoa.vn