• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3060

    Hôm nay: 360

    Đã truy cập: 8155084

Thí điểm Mô hình “3 không” xã Định Hưng bước đầu mang lại hiệu quả

Sau hơn 1 tháng triển khai thí điểm mô hình “3 không”, xã Định Hưng đã tích cực chuẩn bị các điều kiện, triển khai thực hiện mô hình, bước đầu mang lại những tín hiệu tích cực, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Thực hiện mô hình “3 không” (không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công; không dùng tiền mặt trong một số dịch vụ thiết yếu và không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền), xã Định Hưng đã triển khai và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phối hợp với các ngân hàng, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tạo lập tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân.



Xã Định Hưng tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thí điểm mô hình “3 không”.


Phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin (CNTT) tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công của tỉnh. Thực hiện thao tác ký số, thanh toán trực tuyến; phối hợp với VNPT cấp miễn phí chữ ký số điện tử cho người dân trong sử dụng dịch vụ công; tạo lập mã QR code thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ/cửa hàng; điểm thanh toán tiền điện… Kết quả “Không” thứ nhất: xã đã xây dựng mô hình “thứ 2 ngày không viết, thứ 6 ngày không hẹn”. Mô hình quét mã QR-CODE các thủ tục hành chính và bố trí người, máy để phục vụ. 100 thủ tục được thực hiện qua môi trường mạng, tăng cường thủ tục toàn trình và liên thông.




Một số hình ảnh các hộ kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn xã được cấp mã QR-Code thanh toán không dùng tiền mặt.

“Không” thứ 2: Xã đã cài chữ ký số chỗ trên 30% người trong độ tuổi. Cài VNelD cho nhân dân vượt chỉ tiêu huyện; 100% cán bộ, công chức xã, công an xã và tổ công nghệ số cộng đồng đã được huy động đến nhà văn hóa các thôn để hỗ trợ người dân cài đặt các ứng dụng cần thiết, bất kể là ngày hay đêm. Trên 75% số người sử dụng tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt để chi trả các dịch vụ thiết yếu và “Không” thứ 3: Xã triển khai App ThanhHoaS tới người dân, tạo lập chuyên mục phản ánh kiến nghị của người dân trên cổng thông tin xã. Xây dựng các nhóm zalo từ  xã đến thôn, từ cán bộ thôn đến người dân... Và mô hình mã QR-Code các hộ dân ở các ngõ xóm và điểm di tích, địa điểm công cộng.


Một số hình ảnh mô hình mã QR-Code các hộ dân ở các ngõ xóm và điểm di tích, địa điểm công cộng.



Xem tài liệu trên mã QR-Code.


Tài khoản ngân hàng hơn 2.900 tài khoản. Chữ ký số 1.591.



Lãnh đạo xã Định Hưng và đoàn thanh niên hướng dẫn nhân dân cài đặt chữ ký số.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được trang bị đầy đủ các thiết bị, hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân khi đến giao dịch, tỷ lệ đạt 100%.


Chuyên mục chuyển đổi số được tích hợp trên cổng thông tiên điện tử của xã .


App Thanh HoaS được ứng dụng để tương tác giữa nhân dân và chính quyền xã.


Camera an ninh được tích hợp trên app.


Mô hình nhóm Zalo từ xã đến thôn, từ cán bộ thôn đến người dân


  Những kết quả  bước đầu trong thực hiện thí điểm mô hình “3 không” xã Định Hưng sẽ góp phần thúc đẩy địa phương phát triển mạnh mẽ và về đích xã NTM kiểu mẫu theo lộ trình đề ra./.

Nguồn: yendinh.thanhhoa.gov.vn