• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1120

    Hôm nay: 10511

    Đã truy cập: 8100333

Xã Trung Hạ tiếp tục phát động đẩy mạnh hướng dẫn người dân đăng ký cài đặt, sử dụng các dịch vụ công nghệ số phát triển xã hội số

Sáng ngày 06/7/2024 UBND xã Trung Hạ phối hợp với Viễn thông QS-QH-ML, Ngân hàng NN&PTNT tổ chức hướng dẫn các ứng dụng công nghệ số cho người dân tại bản Din và bản Lợi.

Các tiêu chí được giao theo Quyết định số 1829/QĐ-UBND, ngày 31/5/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh trong đó có các tiêu chí thết thực đối với người dân như: Tỷ lệ dân số ở độ tuổi trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt 30% trở lên, Tỷ lệ dân số trưởng thành có sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt 20% trở lên, Tỷ lệ hộ gia đình thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đạt 60% trở lên ... Được đánh giá là các tiêu chí khó thực hiện.

Theo hướng dẫn của đơn vị chuyên môn thuộc UBND huyện, nhằm hoàn thành và vượt các tiêu chí trên UBND xã đã thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con nhân dân nâng cao nhận thức, đẩy nhanh tiếp cận các dịch vụ số để nâng cao chỉ số chuyển đổi số phục vụ lại lợi ích cho nhân dân.

Dưới sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ ngân hàng, cán bộ viễn thông và sự góp mặt đông đủ của bà con nhân dân, trong buổi đã cài đặt và hướng dẫn sử dụng hằng trăm tài khoản ngân hàng biết cách thanh toán không dùng tiền mặt, tạo lập chữ ký số cá nhân VNPT-SmartCA.

Trong quá trình hướng dẫn thực hiện còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc như: Điện thoại thông minh của người dân còn thiếu, cũ, đời thấp không đáp ứng được các ứng dụng mới, một số người dân lớn tuổi còn chậm trong thao tác, mạng internet còn yếu ...

Tuy gặp khó trong quá trình thực hiện xong UBND xã Trung Hạ quyết tâm, kiên trì trong thời gian tới tập trung nhân lực triển khai đến từng bản, từng hộ gia đình, từng người dân để đảm bảo hoàn thành sớm các tiêu chí xã hội số, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện hoàn thành mô hình 3 không trong năm 2024./.

Nguồn: thanhhoa.gov.vn