• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1123

    Hôm nay: 10443

    Đã truy cập: 8100265

Phường Quảng Phú triển khai thực hiện thành công Mô hình "3 KHÔNG" trong Chuyển đổi số.

Sau 3 tiếp tục tháng triển khai cài đặt chữ ký số cá nhân, tài khoản dịch vụ công trực tuyến và tài khoản ngân hàng năm 2024, trên địa bàn phường Quảng Phú nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân và đạt kết quả đột phá.

Kết quả bước đầu triển khai mô hình 3 không.
Sau 3 tháng  tiếp tục triển khai mô hình 3 không năm 2024  trên địa bàn phường Quảng Phú: Không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công, không dùng tiền mặt trong một số dịch vụ thiết yếu, và không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền. UBND phường Quảng Phú phối hợp với VNPT Thanh Hoá, Viettel Thanh Hoá, Vietcombanhk, Agribanhk, cùng với lực lượng hỗ trợ của phường gồm cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên tổ chức cài đặt và hướng dẫn sử dụng, chữ ký số cá nhân, tài khoản dịch vụ công trực tuyến, tài khoản ngân hàng cho công dân từ 15 tuổi trở lên, kết quả bước đầu được nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao về tính thiết thực và tiện ích.
Song hành với cài đặt chữ ký số cá nhân, tài khoản dịch vụ công trực tuyến và tài khoản ngân hàng, tổ công tác đã hướng dẫn triển khai thực hiện mô hình 3 không, tiến hành kiểm tra, rà soát, hướng dẫn sử dụng và tạo lập tài khoản  dịch vụ công để công dân khai thác và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Tổ công tác hướng dẫn cài đặt tại các tổ dân phố

Đến ngày 25/7/2024 trên địa bàn phường Quảng Phú đã cài đặt được 1615 chữ ký số cá nhân, tài khoản DVC trực tuyến và tài khoản ngân hàng đạt trên 45% cho những người có mặt tại địa phương sử dụng điện thoại thông minh triển khai tạo lập tài khoản bao gồm các tài khoản VNPT Smarca, My sing, Vietcombank, Agribanhk, Dịch vụ công trực tuyến cài đặt ví điện tử, VNPT pay, Viettel pay, Mobi Money. Người dân đến giao dịch thực hiện các dịch vụ công trực tuyến đã được cán bộ, công chức cầm tay, chỉ việc hướng dẫn tận tình, chu đáo.
Đối với nội dung chính quyền điện tử đã có 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc hoàn toàn trên môi trường điện tử; 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức được cấp chứng thư số; 100% văn bản, hồ sơ công việc được tạo lập, xử lý, ký số trên môi trường điện tử (trừ văn bản mật theo quy định); 90% tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến.

Tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho lực lượng đoàn thanh niên, tham gia hướng dẫn cài đặt.

Đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp tại phường, tỷ lệ người dân có điện thoại thông minh đạt 80% trở lên; tỷ lệ người dân trên 15 tuổi có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức hợp pháp khác đạt 60% trở lên; tỷ lệ người dân được cấp tài khoản định danh điện tử, chữ ký số điện tử cá nhân, sử dụng nền tảng số trao đổi thông tin với các cơ quan chính quyền, được thông tin, tuyên truyền, tập huấn, đào tạo kỹ năng số cơ bản  đều đạt trên 45% trở lên.

Tổ công tác đến từng nhà để hướng dẫn cài đặt chữ ký số cá nhân cho công dân

Vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế
Do là mô hình mới, dù đã được tuyên truyền nhưng nhân dân còn nhiều thắc mắc khiến cho cán bộ phải giải thích nhiều, thời gian cài đặt kéo dài.
Do tính chất đặc thù, trong giờ hành chính lực lượng lao động trẻ đi làm công nhân ở các nhà máy xí nghiệp không có mặt ở nhà gây khó khăn cho việc hướng dẫn cài đặt.
Trong quá trình cài đặt ứng dụng chữ ký số cá nhân (VNPT SmartCA) ( My sing) phải nhập rất nhiều trường thông tin, mắc nhiều lỗi kỹ thuật (điện thoại với hệ điều hành IOS phải xác thực xoay tròn thẻ CCCD rất mất thời gian)
Có nhiều trường hợp người dân quên mật khẩu icloud của điện thoại nên không tải được các ứng dụng về máy. Có nhiều trường hợp đã nhập trường thông tin đăng ký rồi nhưng mạng bị lỗi hoặc phải quay lại bước đầu để làm thì nhận được thông báo tồn tại yêu cầu mua chứng thư, không tồn tại thông tin tài khoản trên hệ thống).
Cài đặt ứng dụng bảo vệ người dân trên môi trường mạng (c-msafe) bị hạn chế rất nhiều tính năng hoạt động của điện thoại thông minh.
Với những kết quả khả quan bước đầu đạt được,  UBND phường - BCĐ chuyển đổi số phường Quảng Phú tiếp tục triển khai cài đặt và hoàn thành cài đặt chữ ký số cá nhân và dịch vụ công trực tuyến, góp phần đạt tiêu chí và hoàn thành chuyển đổi số năm 2024 trên địa bàn phường Quảng Phú.

Nguồn https://quangphu.tpthanhhoa.thanhhoa.gov.vn/