• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 84

    Hôm nay: 9710

    Đã truy cập: 7678221

Huyện Thiệu Hóa triển khai tập huấn nghiệp vụ về công tác chuyển đổi số

Ngày 15/8/2022 UBND huyện Thiệu Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện năm 2022. Đồng chí Hoàng Văn Lực, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu khai mạc hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện; lãnh đạo, chuyên viên phòng Văn hóa vàThông tin, Văn phòng HĐND và UBND huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, công chức Văn phòng, Văn hóa xã hội; tổ trưởng tổ công nghệ số cộng đồng các thôn, tiểu khu của các xã, thị trấn.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hoàng Văn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định để thực hiện có hiệu quả công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn huyện cần có sự đồng lòng của người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương. Với mục tiêu đó, UBND huyện tổ chức Hội nghị tập huấn nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số cho các thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện, cán bộ, công chức cấp xã, thôn trên địa bàn toàn huyện nhằm góp phần triển khai thực hiện chuyển đổi số của huyện Thiệu Hóa đạt được nhiều thành công. 


Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu các chuyên đề tại Hội nghị tập huấn

Tại hội nghị tập huấn các đại biểu về dự đã được đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý công nghệ thông tin và các cán bộ chuyên ngành về Công nghệ thông tin của Sở Thông tin và  truyền thông giới thiệu chung về chuyển đổi số, chuyển đổi số quốc gia, các văn bản của tỉnh Thanh Hóa về chuyển đổi số, kế hoạch hành động và định hướng đến năm 2025. Ngoài ra các đại biểu tham dự còn được truyền đạt các nội dung trong chuyển đổi số với 3 nền tảng chính đó là: Chính quyền số, kinh tế và xã hội số; nhận thức, sự tham gia của các bên, quản lý kinh phí; mô hình chuyển đổi số cấp xã, mô hình chuyển đổi số cấp huyện, vai trò trách nhiệm của địa phương và các nhân trong thực hiện chuyển đổi số, hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng. Đại diện Trung tâm viễn thông khu vực Thiệu Hóa - Đông Sơn giới thiệu các ứng dụng, giải pháp chuyển đổi số do VNPT cung cấp.


Toàn cảnh Hội nghị tập huấn chuyển đổi số

Giới thiệu về nhiệm vụ của Tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập làm cầu nối giữa chính quyền địa phương với người dân, để kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác chuyển đổi số; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử, dịch vụ công trực tuyến...; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống, từ đó cùng chính quyền xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số đến tận thôn,tiểu khu.

Chuyển đổi số giúp thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; Tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền; hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, an toàn, an ninh trật tự và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Theo thieuhoa.thanhhoa.gov.vn