• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 88

    Hôm nay: 57

    Đã truy cập: 7668568

Hơn 800 phụ nữ TP Thanh Hóa được cập nhật kiến thức về chuyển đổi số

Sáng 3-12, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức về chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025 với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong thúc đẩy chuyển đổi số”.


Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Thanh hóa và hơn 800 nữ cán bộ, công chức thành phố, các phường, xã và trường học trên địa bàn.


Đồng chí Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TP Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị, nữ cán bộ, công chức thành phố được nghe báo cáo viên của Viễn thông Thanh Hóa truyền đạt 3 chuyên đề: Tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số đối với việc thực hiện chính quyền số và ứng dụng vào cuộc sống; thực trạng phụ nữ tham gia quá trình chuyển đổi số và vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi số ngày nay; nội dung và giải pháp góp phần nâng cao kỹ năng, nhận thức của nữ cán bộ, công chức thành phố và phường, xã trong công tác chuyển đổi số.


Báo cáo viên của Viễn Thông Thanh Hóa truyền đạt chuyên đề.

TP Thanh Hóa là địa phương có nhiều lợi thế để triển khai thực hiện chuyển đổi số hướng đến xây dựng đô thị thông minh. Thành phố phấn đấu đến năm 2025 dẫn đầu cả tỉnh về chuyển đổi số; đến năm 2030 trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, là 1 trong 5 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước.


Chủ tịch Hội LHPN TP Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Để thực hiện mục tiêu này, phụ nữ thành phố có vai trò rất quan trọng. Vì vậy, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức về chuyển đổi số nhằm thay đổi thói quen và nâng cao nhận thức cho nữ cán bộ, công chức thành phố và cơ sở. Đồng thời, trang bị những kiến thức về chuyển đổi số, phương thức xây dựng các hệ thống thông tin trong chuyển đổi số, bảm đảm an toàn thông tin; cách thức ứng dụng chuyển đổi số trong cuộc sống. Qua đó giúp phụ nữ thành phố tích cực tham gia và đóng góp nhiều hơn vào quá trình chuyển đổi số của thành phố và của tỉnh trong quá trình hội nhập.

Nguồn baothanhhoa.vn