• Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 118

    Hôm nay: 4529

    Đã truy cập: 7673040

Khuyến cáo tình trạng bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vay tiền qua mạng

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều bài viết quảng cáo về việc hỗ trợ vay tiền qua mạng với yêu cầu chỉ cần cung cấp hình ảnh 2 mặt chứng minh Nhân dân hoặc căn cước công dân và số điện thoại thì sẽ được vay từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng.


Các ứng dụng vay tiền trực tuyến thường được sử dụng.

Người vay đồng ý thì đối tượng yêu cầu truy cập vào trang website theo đường dẫn đối tượng cung cấp, điền các thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng để nhận tiền giải ngân. Sau khi thực hiện đầy đủ các bước như đã được hướng dẫn, đối tượng yêu cầu người vay tiền phải chuyển tiền phí làm hồ sơ, phí hỗ trợ, phí bảo hiểm tiền gửi… với số tiền từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, cam kết hoàn lại toàn bộ tiền chuyển vào sau khi được giải ngân khoản vay. Đối tượng liên tục đưa ra nhiều lý do để yêu cầu người vay tiền phải chuyển tiền cho đối tượng thì khoản vay mới được duyệt, qua đó chiếm đoạt tiền của người vay chuyển vào.

Đáng chú ý trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận trường hợp chị T. trú tại huyện Đông Sơn làm hồ sơ vay số tiền 150 triệu đồng, tuy nhiên đã chuyển cho đối tượng hơn 800 triệu đồng và bị chiếm đoạt.

Trước tình trạng trên, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo: Mọi tổ chức, cá nhân cần tìm hiểu kỹ các ứng dụng vay tiền thuộc công ty nào, kiểm tra mã số thuế, địa chỉ, người đại diện của công ty trước khi quyết định vay tiền. Tuyệt đối không làm thủ tục vay tiền thông qua làm việc với người tự xưng là nhân viên ngân hàng trên Fanpage facebook, website, Zalo sử dụng hình ảnh logo, hình ảnh mạo danh ngân hàng. Tuyệt đối không được chuyển tiền vào tài khoản đứng tên cá nhân theo yêu cầu của nhân viên tư vấn để chuyển tiền bảo hiểm, chuyển tiền xác minh tài khoản… Người dân cần tham khảo thêm người am hiểu pháp luật hoặc Công an nơi mình cư trú để được tư vấn. Hãy tự nâng cao cảnh giác trước mọi thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản để bảo vệ tài sản của bản thân và gia đình.

Nguồn: Báo Thanh Hóa